Quy trình Giải quyết Khiếu nại Sinh viên
Giới thiệu
Quy trình giải quyết khiếu nại của sinh viên là một phần trong cam kết của Viện iPX nhằm cung cấp trải nghiệm giáo dục chất lượng cao cho tất cả sinh viên. Viện nhìn nhận giá trị mang lại từ các phản hồi của sinh viên như một phần quan trọng để đánh giá và cải thiện các dịch vụ sinh viên. Quy trình giải quyết khiếu nại của sinh viên này được thiết kế để tích hợp một phương thức hiệu quả nhằm xử lý các khiếu nại của sinh viên một cách công bằng, khách quan và kịp thời. Thủ tục này không phải là một quy trình pháp lý. Bên cạnh việc đề cao giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và công bằng, Viện iPX khuyến khích đối thoại mang tính xây dựng giữa tất cả các bên liên quan để giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng trước khi chính thức tiến hành khiếu nại.
Phạm vi áp dụng
Quy trình này áp dụng cho tất cả sinh viên đang theo học các chương trình tại Viện iPX, bao gồm các khiếu nại liên quan đến các vấn đề học thuật và phi học thuật, việc sử dụng cơ sở vật chất, quy trình giám sát, kết quả đánh giá học tập, các vấn đề về khóa học, dịch vụ sinh viên, hoặc cách xử lý của nhân viên của Viện với sinh viên.
Giới hạn thời gian
Sinh viên nên nộp đơn khiếu nại ngay khi vấn đề phát sinh hoặc trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện dẫn đến khiếu nại. Các khiếu nại nhận được sau thời gian này sẽ chỉ được xem xét trong những trường hợp đặc biệt.
Tư vấn và hỗ trợ
Sinh viên có thể đến phòng Đào tạo hoặc phòng Công tác Sinh viên để nhận được hỗ trợ và tư vấn các thủ tục liên quan đến quy trình khiếu nại và các bước xử lý trong quy trình.
Bảo mật thông tin
Quy trình giải quyết khiếu nại tôn trọng quyền riêng tư của tất cả các bên liên quan. Tất cả các tài liệu liên quan đến khiếu nại sẽ được giữ bí mật. Bất kỳ thông tin nào được thu thập trong quá trình này sẽ được chia sẻ trên cơ sở "cần biết" và chỉ được sử dụng riêng để giải quyết khiếu nại.
Nộp đơn khiếu nại
Để thực hiện khiếu nại, sinh viên cần điền vào Mẫu đơn khiếu nại (Phụ lục 1) được đăng tải trên Website của Viện iPX. Khi gửi đơn khiếu nại, sinh viên cần gửi kèm các tài iệu hỗ trợ có liên quan khác.
Đánh giá khiếu nại
Sau khi nhận được khiếu nại, phòng Đào tạo và phòng Công tác Sinh viên sẽ phối hợp thu thập các thông tin cần thiết và gặp gỡ các bộ phận liên quan đánh giá khiếu nại. Trong vòng 20 ngày làm việc, phòng Đào tạo hoặc phòng Công tác sinh viên sẽ liên hệ với sinh viên về hướng xử lý khiếu nại. Nếu sinh viên không hài lòng với hướng xử lý này, sinh viên có quyền phản đối trong vòng 10 ngày làm việc.
Tái đánh giá khiếu nại
Sau khi thực hiện tái đánh giá khiếu nại, phòng Đào tạo sẽ gửi phản hồi bằng văn bản đến sinh viên. Nếu sinh viên không hài lòng với phản hồi này, sinh viên có thể nộp đơn xin xem xét lại khiếu nại của mình. Yêu cầu xem xét khiếu nại lại phải được gửi trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định ban đầu.
Hội đồng khiếu nại
Nếu khiếu nại vượt quá khả năng xem xét giải quyết ban đầu thì Hội đồng khiếu nại sẽ được thành lập. Hội đồng sẽ bao gồm ít nhất ba thành viên, trong đó có một đại diện từ sinh viên. Hội đồng khiếu nại sẽ đánh giá lại tất cả thông tin nhận được, tiến hành phỏng vấn thêm nếu cần và đưa ra quyết định về khiếu nại.
Sau khi Hội đồng Khiếu nại đưa ra quyết định của họ, sinh viên sẽ nhận được văn kết luận trong vòng 10 ngày làm việc.
Khi sinh viên nhận được thư kết luận xác nhận các thủ tục nội bộ của Viện iPX đã được hoàn tất, sinh viên có quyền tiếp tục gửi khiếu nại để xem xét nếu vẫn chưa đồng ý với kết luận của Hội đồng.
ĐƠN KHIẾU NẠI SINH VIÊN: Link
Xem thêm
- Quốc Vũ và hành trình đến University of South Florida
- Ánh Minh thành công chuyển tiếp đến Florida International University
- Châu Anh chinh phục thành công suất học bổng trị giá $28,000/năm
- Nhật Cường và hành trình chinh phục thành công suất học bổng $15.000
- Trọng Tín và hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật
Dự án sinh viên
- Săn lùng điểm A cùng Workshop Straight-A Hunter
- BC-ers giành giải thưởng “Best Educational Hack”
- Cà phê cùng chuyên gia
- 1 ngày ở trường Broward Vietnam
- Prom 2019 | CITY OF STARS
- “Vietnam in my eyes” – Nét đẹp của văn hóa Việt dưới cái nhìn của chàng trai ngoại quốc Kyo York
- Hành trình “Go Global” cùng Broward College – Trải nghiệm có một không hai
- Chuyến từ thiện ý nghĩa của sinh viên lớp EAP
- Event: Cơ hội nghề nghiệp trong ngành F&B
- Thử thách “Spaghetti Tower Marshmallow Challenge” của sinh viên EAP 4
- CLB “TOASTMASTER” – HOÀN THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH
- Giải mã dự án “Thử thách trứng rơi” đầy thú vị của sinh viên EAP trong tiết học Grammar
- Bí quyết “sinh tồn” cho du học sinh và lời khuyên để nhận được học bổng Presidential Scholarship của
- Những chia sẻ hữu ích dành cho du học sinh từ diễn giả Michelle Nguyễn
- Business field trip – Chuyến trải nghiệm thực tế tại công ty Yakult Vietnam
- Những cảm xúc khó quên trong sự kiện ”When your word is your weapon” do sinh viên Broward Vietnam
- Chuyến đi từ thiện ý nghĩa tại làng trẻ em S.O.S
- Cùng “Bước khởi đầu tới giảng đường đại học Mỹ” chuẩn bị cho hành trang du học của bạn
- Trường Mỹ ăn tết thế nào?
- Get to know Florida International University (FIU)
- Những trải nghiệm đáng nhớ tại chuyến tham quan thực tế Manulife Vietnam
- Get to know Saint Mary’s University of Minnesota
- Cùng Broward Vietnam gửi “lời chào tạm biệt lấp lánh” đến năm 2017 và chào mừng năm 2018
- S.A.T – Đội ngũ đại sứ sinh viên đầy tài năng và nhiệt huyết chính thức “trình làng”
- “How to speak like a native speaker” – Cùng học tập các mẹo và kinh nghiệm để nói tiếng Anh như gió
- BREAK – Sẵn sàng giải phóng chính mình khỏi rào cản nỗi sợ khi nói trước đám đông
- CLB “TOASTMASTER” – HOÀN THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH
- TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP THỰC TẾ TẠI KHÁCH SẠN SHERATON
- CAMPAIGN “CHẤT” CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ
Bình luận trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được hỗ trợ